Sản phẩm - máy lọc nước điện giải ion kiềm

Nguồn nước đầu vào cần đạt tiêu chí nào khi lắp máy lọc nước ion kiềm

03/10/2023 14:09

Nguồn nước đầu vào là điều chúng ta cũng cần lưu ý khi trong quá trình lắp máy lọc nước ion kiềm. Vậy vì sao chúng ta cần đặt ra những tiêu chí để đánh giá nguồn nước đầu vào. Hãy cùng Điện Giải Ion Kiềm tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tin liên quan

Tìm hiểu cấu tạo máy lọc nước ion kiềm và nguyên lý vận hành

[CHI TIẾT] Hướng dẫn lắp máy lọc nước ion kiềm ngay tại nhà

Tại sao khi lắp máy lọc nước ion kiềm cần chú ý đến nguồn nước đầu vào?

Máy lọc nước ion kiềm hay máy điện giải là một trong những dòng thiết bị thông minh được ứng dụng công nghệ hiện đại, cao cấp và có thể tạo ra nước có tính kiềm cao cùng khả năng chống oxy hóa ưu việt.

Nước ion kiềm không chỉ là nguồn nước được lọc sạch mà còn loại bỏ được nhiều tạp chất giống như máy lọc nước thông thường đồng thời tạo ra được nguồn nước có tính chất đặc biệt để mang đến những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe của người dùng.

Thông thường, khi thiết kế, máy lọc nước ion kiềm đều sẽ có từ 1 – 2 lõi lọc tinh đi kèm cùng với đó là những loại lõi được sản xuất mang đến nguồn nước đạt chuẩn sử dụng trong sinh hoạt. Do đó, nguồn nước tại Việt Nam không ổn định vì vậy sẽ rất khó có thể đảm bảo được các tính năng lọc sạch của máy lọc nước ion kiềm.

Các chuyên  gia cũng đã khuyến khích người tiêu dùng xử lý bước đầu loại bỏ những chất độc hại đồng thời tích hợp thêm bộ tiền xử lý nước nhằm giúp máy hoạt động ổn định trong xuyên suốt quá trình vận hành.

Trường hợp người tiêu dùng không tìm kiếm giải pháp mà đưa trực tiếp nước không đảm bảo vào thiết bị sẽ xảy ra một số tình trạng:

Nước đầu vào không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

Nếu dùng nguồn nước không chất lượng trong khoảng thời gian dài sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều chất độc hại gây ra nhiều chứng bệnh về đường tiêu hóa, da, mắt... Thậm chí tình trạng nghiêm trọng hơn là nguy cơ ung thư do nguồn nước có những chất độc nguy hiểm như thủy ngân.

Nguồn nước đầu vào không đạt chuẩn tác động trực tiếp đến sức khỏe

Nguồn nước đầu vào không đạt chuẩn tác động trực tiếp đến sức khỏe

Hỏng và gây tắc màng lọc, tuổi thọ của máy bị suy giảm

Chất bẩn bám quá nhiều trên lõi lọc từ đó hiệu quả lọc nước chắc chắn sẽ bị giảm xuống. Lượng nước thu lại được ít hơn và gây hại đến màng lọc nước sẽ hỏng. Và điều này có thể dẫn đến tình trạng nước đầu ra độc hại hơn nguồn nước đầu vào.

Không những vậy, khi lõi lọc bị tắc, máy lọc nước sẽ hoạt động quá công suất và dễ gây chập và hỏng máy hoặc cũng có thể làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Chi phí phát sinh tăng cao

Chi phí mà Điện Giải Ion Kiềm muốn nhắc đến với bạn ở đây đó là các khoản phí cần thanh toán cho sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị...

Chúng tôi đã thấy khá nhiều quan niệm rằng việc không thay lõi lọc sẽ giúp tiết kiệm nhiều chi phí nhưng đây không phải là suy nghĩ đúng đắn. Bởi thực tế, khi chúng ta không thay lõi lọc đúng hạn sẽ khiến các bộ phận của thiết bị phải làm việc quá tải, màng lọc và lõi lọc gây tắc nghẽn sẽ khiến quá trình bảo dưỡng, bảo trì vất vả và chi phí cũng tăng nhiều hơn.

Từ những chia sẻ mà Điện Giải Ion Kiềm chia sẻ phía trên chắc chắn bạn đọc đã hiểu được mức độ quan trọng của nguồn nước đầu vào. Vậy làm như thế nào để có thể đánh giá được hãy tham khảo thêm những chia sẻ tiếp theo dưới đây.

Lắp máy lọc nước ion kiềm nguồn nước đầu vào cần đạt những tiêu chí nào?

Nguồn nước đầu vào cần phù hợp

Lựa chọn nguồn nước phù hợp là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng mà mọi người cần chú ý trước khi lắp máy lọc nước ion kiềm. Cần tiến hành khảo sát nguồn nước tại nhà đã đủ sạch hay chưa. Trường hợp chưa đạt, người dùng cần lắp thêm bộ tiền xử lý nước sao cho phù hợp để lọc lọc nước đạt tiêu chuẩn sau đó mới lắp đặt máy lọc nước ion kiềm.

Chọn lọc nguồn nước đầu vào là tiêu chí cần thiết

Chọn lọc nguồn nước đầu vào là tiêu chí cần thiết

Tại Việt Nam, căn cứ vào quy định QCVN 01:2009/BYT với 13 chỉ tiêu hóa lý, các cơ quan đã có những quy định riêng về nguồn nước uống phải đạt chuẩn nguồn nước đầu vào và khi được xử lý bằng máy lọc nước ion kiềm sẽ uống trực tiếp tại vòi.

Chỉ số TDS (độ cứng của nước) cần đạt từ 30 – 300 ppm

Khi kiểm tra, chúng ta cũng cần quan tâm đến chỉ số này, TDS là tổng chất rắn hòa tan sẽ bao gồm khoáng chất, muối, kim loại tồn tại trong một lượng nhất định và có đơn vị đo là ppm.

Để có thể xác định được chỉ số này cũng như độ sạch của nguồn nước người ta thường sử dụng đến bút TDS để đo được độ tinh khiết của nước.

Độ cứng của nước cần nằm trong khoảng an toàn

Độ cứng của nước cần nằm trong khoảng an toàn

Khi đo khuyến khích lựa chọn nguồn nước đầu vào của máy lọc nước có chỉ số TDS nằm trong khoảng 30 – 300 ppm không quá cao cũng không thấp bởi:

  • Nếu TDS quá cao sẽ có thể gây ra những hiện tượng đoản mạch làm cho thiết bị nóng lên và hỏng tấm điện cực sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến tuổi thọ của máy giảm đáng kể.
  • Ngược lại nếu TDS quá thấp sẽ tác động và ảnh hưởng đến quá trình điện phân để tạo ra nguồn nước có độ pH chuẩn.

Độ pH của nước đạt từ 6.5 – 7.5

Khi lắp máy lọc nước ion kiềm chúng ta cũng cần đo lường độ pH bởi chúng sẽ quyết định rất nhiều đến vấn đề tạo nguồn nước có độ pH chuẩn và sử dụng trong đời sống hàng ngày.

Khuyến khích mọi người sử dụng nguồn nước đầu vào có độ pH đạt trong khoảng từ 6.5 – 7.5. Bởi nếu nguồn nước có pH > 8 sẽ khiến độ pH của nước sau quá trình điện phân trở nên quá kiềm và ngược lại pH <= 6  sẽ tạo nước có độ axit cao nhưng tính kiềm lại giảm xuống.

Do đó khi bạn tìm hiểu và quyết định mua máy lọc nước ion kiềm cho gia đình cần quan tâm đến độ pH và vì pH là tiêu chí rất quan trọng nếu muốn sử dụng nước điện giải đạt chuẩn theo công bố của nhà sản xuất.

Nhiệt độ nước từ 0 – 35 độ C

Theo công bố của các nhãn hàng và tiêu chuẩn quốc gia TCV 11978:2017 về máy lọc nước dùng cho gia đình thì nhiệt độ cũng cần phải có sự phù hợp mới có thể đi vào máy lọc nước điện giải thấp nhất là 0 độ (không được để đông đá) và cao nhất là 35 độ C.

Qua thông tin bài viết phía trên về tiêu chí của nguồn nước đầu vào khi lắp đặt máy ljoc nước ion kiềm. Rất hy vọng rằng, những chia sẻ của Điện Giải Ion Kiềm phía trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và có nguồn nước tốt cho sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
 

Bài viết liên quan

Tìm hiểu cấu tạo máy lọc nước ion kiềm và nguyên lý vận hành

27/03/2023 10:07

Tự tin khẳng định, máy lọc nước ion kiềm là một trong những nghiên cứu và phát minh vô cùng tuyệt vời tính đến thời điểm hiện tại. Bởi những lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm này mang đến cho sức khỏe ...

[CHI TIẾT] Hướng dẫn lắp máy lọc nước ion kiềm ngay tại nhà

05/04/2023 16:50

Hướng dẫn lắp máy lọc nước ion kiềm là chủ đề ngày hôm nay Điện Giải Ion Kiềm gửi đến bạn đọc. Bởi dòng máy lọc nước điện giải này đang ngày càng phổ biến do đó để kiểm soát chất lượng và quy trình ...

Bài viết cùng chuyên mục

[THỰC HƯ] Nước ion kiềm mạnh bóc tách được thuốc trừ sâu trên rau củ?

26/03/2024 14:46

Rau củ quả là một trong những nhóm chất không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày bởi chúng bổ sung một lượng khoáng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại vấn đề nhóm thực phẩm này chứa ...

[MẸO NHỎ ] Nước axit pH 2.5 sát trùng vết thương hiệu quả

21/12/2023 14:36

Máy lọc nước ion kiềm không chỉ mang đến nguồn nước giàu hydrogen để phục vụ nhu cầu hàng ngày mà thiết bị này còn rạo ra được nước axit pH 2.5 – đây là nước ion axit mạnh có khả năng sát trùng và ...

Cải thiện tình trạng da lão hóa sớm bằng nước từ máy ion kiềm

07/12/2023 10:27

Chúng ta không thể tránh khỏi tình trạng da lão hóa sớm đặc biệt là ở các chị em phụ nữ. Tình trạng này xảy ra do chịu tác động từ khá nhiều yếu tố khác nhau dẫn đến tình trạng da bị xuống cấp. Tuy ...

Loading...