Sản phẩm - máy lọc nước điện giải ion kiềm

[MẸO NHỎ ] Nước axit pH 2.5 sát trùng vết thương hiệu quả

21/12/2023 14:36

Máy lọc nước ion kiềm không chỉ mang đến nguồn nước giàu hydrogen để phục vụ nhu cầu hàng ngày mà thiết bị này còn rạo ra được nước axit pH 2.5 – đây là nước ion axit mạnh có khả năng sát trùng và sát khuẩn vết thương vô cùng hiệu quả đặc biệt có thể thay thế được các dung dịch sát khuẩn đang được bán trên thị trường ngày nay như cồn, oxy già. Nhằm giải đáp và giúp bạn đọc hiểu rõ hơn hãy cùng Điện Giải Ion Kiềm tìm hiểu trong bài viết này nhé!
&

Tin liên quan

Nước ion kiềm pH 9.5 cùng những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe

Thiết bị máy lọc nước điện giải tạo ra nước ion axit như thế nào?

Nước ion axit là một trong ba nguồn nước chính được tạo ra từ máy điện giải ion kiềm. Thiết bị sở hữu 2 bộ phận chính là lõi lọc tinh và buồng điện phân.

Lõi lọc tinh sẽ bao gồm nhiều tầng lọc, khi có nguồn nước đầu vào những thành phần như vi khuẩn, cặn bẩn, tạp chất... sẽ được giữ lại và tạo nguồn nước sạch, an toàn để sử dụng.

Qúa trình tạo nước ion axit mạnh pH 2.5 từ máy điện giải ion kiêm

Qúa trình tạo nước ion axit mạnh pH 2.5 từ máy điện giải ion kiềm 

Buồng điện phân sẽ được trang bị các tấm điện cực với chất liệu titan phủ bạch kim nguyên chất rất an toàn trong ứng dụng công nghệ lọc nước. Khi có nguồn điện chạy qua, các tấm điện cực sẽ tiến hành phân tách các phân tử nước ban đầu thành dạng ion H+ và OH- sau đó sẽ tái cấu trúc lại các phân tử nước ở thể nhỏ hơn. Tại cực âm của máy tạo ra nước ion kiềm chứa nhóm OH- và cực dương của thiết bị tạo ra nước ion axit chứa nhóm H+.

Có thể bạn chưa biết: Nước axit pH 2.5 giúp sát trùng vết thương

Sát trùng vết thương hở kịp thời quan trong đến mức nào?

 

Rửa vết thương hở kịp thời để đảm bảo an toàn

Rửa vết thương hở kịp thời để đảm bảo an toàn

Trong cuộc sống hàng ngày việc gặp phải những vết thương là điều không thể tránh khỏi. Khi trong trường hợp này mọi người cần có những phương pháp để sát trùng vết thương nhằm tránh khỏi những tác nhân gây bệnh và việc làm này mang tầm quan trọng rất lớn:

  • Loại bỏ các vi sinh vật xung quanh vết thương giúp ngăn không cho xâm nhập vào cơ thể
  • Rửa trôi và loại bỏ các bụi bẩn, vật thể lạ cùng nhiều dịch viêm, tế bào chết trong vết thương nhờ đó mà vết thương của chúng ta sẽ được làm sạch và nhanh lành hơn.

Khuyến khích mọi người xử lý nhanh chóng bởi các tác nhân có hại bên ngoài có thể thông qua vết thương hở mà xâm nhập vào bên trong cơ thể khiến vết thương nghiêm trọng hơn thậm chí còn gây ra nhiễm trùng.

Vì sao nước axit pH 2.5 có thể sát trùng vết thương?

Nguồn nước ion axit có độ pH 2.5 được tạo ra từ thiết bị máy lọc nước điện giải có thành phần axit hipoclorơ.

Axit hipoclorơ hay còn được gọi với nhiều tên gọi khác hydro hypoclorite, clorin hydroxit và có công thức hóa học HCLO. Đây là loại axit có tính yếu tương tự như nước ép cam hoặc quýt. Trong máy lọc nước điện giải ion kiềm loại axit này được hình thành bằng cách điện phân nước và muối ăn.

Chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng bởi dung dịch axit này đã được Bộ Y tế Lao Động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản công nhận là có tính kháng khuẩn cao đảm bảo sự an toàn với con người và môi trường nhờ khả năng chuyển hóa thành nước ngay sau khi sát trùng xong.

Nếu so sánh axit hipoclorơ sẽ có tính oxy hóa mạnh hơn natri hypoclorit và có thể oxy hóa vi khuẩn trong vài giây. Loại axit này không gây kích ứng da, mắt và đường hô hấp cũng như gây độc nên an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Hướng dẫn chi tiết cách sát trùng vết thương bằng nước axit pH 2.5 từ máy điện giải

Bước 1: Rửa tay

Dùng nước ion axit để rửa tay trước khi tiếp xúc với vết thương điều này sẽ giúp ngăn ngừa được nhiều loại vi khuẩn từ tay xâm nhập vào vết thương gây nhiễm trùng.

Bước 2: Cầm máu

Dùng miếng băng hoặc vải sạch đắp lên vết thương, đồng thời đặt nhẹ lên để cầm máu. Trong trường hợp vết thương chảy máu quá nhiều mà không có sẵn bông thì có thể sử dụng tay ép miệng vết thương để hạn chế máy chảy ra.

Ngoài ra, khi bạn không thể cầm máu được tại nhà thì hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

Bước 3: Làm sạch vết thương

Dùng nước ion axit mạnh pH 2.5 để rửa vết thương trong khoảng từ 5 – 10 phút sau đó dùng khăn sạch để lau nhẹ nhàng. Trường hợp bên trong vết thương không dính bụi hoặc xơ vải có thể sử dụng nhíp để gắp bỏ ra.

Bước 4: Thoa thuốc kháng sinh

Hãy sử dụng tuýp kem thuốc kháng sinh để bôi lên vùng bị thương một lớp mỏng.

Bước 5: Băng kín vết thương

Việc băng bó vết thương sẽ giúp cho vết thương luôn được sạch sẽ và không bị nhiễm bẩn. Mọi người ưu tiên sử dụng băng vô cùng để hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn và không nên băng vết thương quá chặt bởi chúng có thể làm giảm lượng máu đến vết thương từ đó giảm khả năng tự chữa thành của cơ thể.

Băng vết thương kín bằng gạc

Băng vết thương kín bằng gạc

Một số điều cần lưu ý khi dùng nước ion axit sát trùng vết thương

Nước axit pH 2.5 được ứng dụng rộng rãi trong việc sát trùng tuy nhiên trong quá trình thực hiện mọi người cũng cần lưu ý đến một số điều sau để hiệu quả được phát huy tốt nhất.

  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị dị ứng thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện
  • Nước ion axit không dùng để uống vì có thể gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
  • Hạn chế việc sử dụng các đồ vật bằng kim loại để đựng nước axit mạnh bởi những loại vật liệu này có thể sẽ bị ăn mòn khi tiếp xúc với nước axit mạnh khiến chúng nhanh bị hỏng. Tìm kiếm phương hướng thay thế bạn có thể dùng bình thủy tinh, nhựa hoặc gốm cùng nhiều vật liệu ăn mòn khác. Khi trữ nước ion axit trong bình chứa có thể đóng chặt có khả năng ngăn ánh sáng và nên sử dụng hết phần trữ vòng 1 tuần.

Phía trên là thông tin hướng dẫn giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức về sát trùng vết thương bằng nước axit pH 2.5 từ thiết bị điện giải ion kiềm. Hy vọng những chia sẻ của Điện Giải Ion Kiềm gửi đến bạn đọc sẽ giúp mọi người hiểu hơn đồng thời có cách sử dụng cơ thể mình nhé!

>> Tham khảo thêm: Nước ion kiềm mạnh pH 11.5 và cách sử dụng

Bài viết liên quan

Nước ion kiềm pH 9.5 cùng những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe

26/04/2023 10:09

Có thể nói, độ pH 9.5 là nồng độ lý tưởng của nước ion kiềm hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho người dùng. Loại nước này được tạo ra từ máy điện giải ion kiềm, ứng với mỗi độ pH sẽ có tác dụng và cách sử ...

Bài viết cùng chuyên mục

[THỰC HƯ] Nước ion kiềm mạnh bóc tách được thuốc trừ sâu trên rau củ?

26/03/2024 14:46

Rau củ quả là một trong những nhóm chất không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày bởi chúng bổ sung một lượng khoáng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại vấn đề nhóm thực phẩm này chứa ...

Ảnh hưởng của gốc tự do đối với sức khỏe và cách khắc phục

16/12/2023 09:09

Hoàn toàn có thể thấy rằng, gốc tự do là một trong những thuật ngữ đã khá quen thuộc với nền y học nhưng vẫn còn mới đối với mọi người trong cộng đồng. Bởi đây không phải là chuyên môn cũng như không ...

Cải thiện tình trạng da lão hóa sớm bằng nước từ máy ion kiềm

07/12/2023 10:27

Chúng ta không thể tránh khỏi tình trạng da lão hóa sớm đặc biệt là ở các chị em phụ nữ. Tình trạng này xảy ra do chịu tác động từ khá nhiều yếu tố khác nhau dẫn đến tình trạng da bị xuống cấp. Tuy ...

Loading...