Sản phẩm - máy lọc nước điện giải ion kiềm

[THỰC HƯ] Nước ion kiềm mạnh bóc tách được thuốc trừ sâu trên rau củ?

26/03/2024 14:46

Rau củ quả là một trong những nhóm chất không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày bởi chúng bổ sung một lượng khoáng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại vấn đề nhóm thực phẩm này chứa nhiều hóa chất, thuốc trừ sâu. Và cũng có khá nhiều thắc mắc đưa ra, vậy làm sao có thể loại bỏ được những dư lượng còn tồn đọng này.

Tin liên quan

Tác dụng và cách sử dụng nước ion kiềm mạnh pH 11.5

Đã có ý kiến và thông tin đưa ra về việc sử dụng nước ion kiềm mạnh để bóc tách những hóa chất và thuốc trừ sâu có trên rau củ quả. Vậy thực hư thông tin này đúng hay sai hãy cùng Điện Giải Ion Kiềm tìm kiếm và kiểm chứng ngay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Tìm hiểu về nước ion kiềm mạnh

Nước ion kiềm mạnh là nguồn nước được tạo ra bởi thiết bị máy lọc nước ion kiềm và được ứng dụng công nghệ điện giải từ Nhật Bản. Với nước có độ kiềm mạnh sẽ có độ pH dao động trong khoảng từ 10.0 – 11.5 thuộc mức pH không uống được.

Quá trình tạo nước ion kiềm diễn ra với hai giai đoạn chính:

  • Giai đoạn 1: nguồn nước đầu vào được xử lý với bộ tiền xử lý và bộ lọc chất lượng giúp thiết bị có thể loại bỏ tối đa một lượng tạp chất, vi khuẩn, chất độc hại (chì, clo dư, chất xử lý nước, gỉ sắt...) mà vẫn giữ được lượng khoáng chất tự nhiên.
  • Giai đoạn 2: nguồn nước sạch chứa hàm lượng vi khoáng tiếp đưa vào buồng điện phân có cấu tạo từ 3 – 12 tấm điện cực titan phủ platinum nguyên khối, thực hiện phân tách và tái cấu trúc phân tử nước. Nước ion kiềm sẽ được tạo ra từ cực âm và nước ion axit sẽ được tạo ra từ cực dương của máy lọc nước ion kiềm.

Nước ion kiềm mạnh có thể bóc tách được thuốc trừ sâu và hóa chất có trong rau củ quả không?

Nhận thấy thắc mắc của khá nhiều khách hàng, Điện Giải Ion Kiềm đã tiến hành tìm hiểu và đối chiếu nhiều nghiên cứu và thí nghiệm của những tổ chức uy tín như trường đại học Michigan State Extension và thư viện Y học quốc gia Hoa Kỳ để làm sáng tỏ nước ion kiềm mạnh có thể bóc tách hóa chất và thuốc trừ sâu được không?

Nước ion kiềm mạnh có thực sự loại bỏ được thuốc trừ sâu, hóa chất có trên rau củ quả

Nước ion kiềm mạnh có thực sự loại bỏ được thuốc trừ sâu, hóa chất có trên rau củ quả

Nghiên cứu của Đại học Michigan State Extension

Tại khoa bệnh thực vật của trường đã thực hiện cuộc nghiên cứu về sự ảnh hưởng của độ pH nước đến sự ổn định của thuốc trừ sâu. Kết quả cho về câu trả lời độ pH có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của một số loại thuốc trừ sâu trong điều kiện kiềm > 7.0, quá trình thủy phân có thể làm phân hủy thuốc trừ sâu thành dạng không độc và cuối cùng đưa ra kết luận sẽ làm cho hiệu suất của thuốc trừ sâu kém hơn.

Thư viện Y học quốc gia Hoa Kỳ

Tại đây cũng đã diễn ra và chứng minh nước kiềm mạnh có khả năng làm giảm lượng thuốc trừ sâu có trong các loại rau củ quả.

Nghiên cứu này thực hiện bằng cách ngâm quả dưa chuột, quất, rau bina vào nước máy, nước ion kiềm pH ~ 10.5, nước ion kiềm pH ~ 12.35, dung dịch natri bicarbonat (NaCO3) 2%, dung dịch ozon, dung dịch canxi micron, dung dịch oxy hoạt tính 2% và lần lượt thực hiện trong khoảng 5 phút, 15 phút, 20 phút và 30 phút.

Kết quả của cuộc nghiên cứu đã thu được:

  • Quất và dưa chuột được ngâm trong nước điện phân kiềm, dung dịch micron và oxy hoạt tính sẽ có hiệu quả loại bỏ được hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật một cách tốt nhất, hơn hẳn các dung dịch khác.
  • Với rau bina được ngâm rửa bằng dung dịch natri bicarbonat, nước ozon và dung dịch oxy hoạt tính có hiệu quả làm giảm dư lượng thuốc trừ sâu tốt hơn so với những dung dịch khác.
  • Dung dịch oxy hoạt tính cho thấy hiệu quả loại bỏ được 10 loại thuốc trừ sâu tốt hơn so với các phương pháp xử lý khác vì vậy tính kiềm và khả năng oxy của chính nó.
  • Các thí nghiệm này cũng cho thấy được hiệu quả loại bỏ thuốc bảo vệ thực vật của nước ion kiềm độ pH ~ 12.35 cao hơn so với pH 10.5 do đó tính kiềm càng mạnh thì khả năng bóc tách hóa chất và thuốc trừ sâu càng cao.
  • Phần lớn các loại thuốc trừ sâu có nồng độ thuốc trừ sâu dư giảm dần theo dư lượng của thuốc trừ sâu khi có thời gian rửa dài hơn 15 phút.

Tổng hợp kết quả từ hai thí nghiệm phía trên chúng ta có thể dễ dàng khẳng định được rằng nước ion kiềm mạnh có khả năng làm giảm dư lượng hóa chất, thuốc trừ sâu có trong các loại rau củ quả và không hề làm mất đi các dưỡng chất có trong thực phẩm.

Một số chức năng nổi bật khác của nước ion kiềm mạnh

Theo một số thông tin tìm hiểu, bên cạnh nước khả năng loại bỏ được nhiều độc tố tồn dư trên bề mặt, nước ion kiềm mạnh còn được biết đến với nhiều công dụng khác:

  • Nước có tính kiềm còn giúp thực phẩm được tươi, giòn và có thời gian bảo quản lâu hơn đồng thời loại bỏ được vị chát trên một số loại củ quả nhờ khả năng chống oxy hóa vượt trội.
  • Nguồn nước ion kiềm mạnh còn giúp lau chùi vết dầu, vết bẩn nhanh chóng: nước kiềm có khả năng hòa tan dầu tương đối tốt. Vì vậy có thể dùng loại nước này để này những vết dầu cứng đầu bám trên bề mặt, bàn bếp và các dụng cụ nấu nướng khác...
  • Hỗ trợ làm sạch và làm bóng bề mặt chén đĩa: sử dụng nước kiềm mạnh để rửa chén đĩa sẽ giúp lớp dầu mỡ và vết bẩn bám trên chén bát được rửa trôi dễ dàng, đảm bảo độ sạch và sáng bóng.
  • Hướng dẫn cách rửa rau củ siêu sạch với nước ion kiềm mạnh.

Nước ion kiềm mạnh với nhiều tính năng nổi bật khác

Nước ion kiềm mạnh với nhiều tính năng nổi bật khác

Chúng ta biết rằng, nước ion kiềm mạnh mang đến rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để nguồn nước này phát huy được hiệu quả tối ưu nhất chúng ta cần biết được cách rửa đúng chuẩn. Nếu bạn chưa biết, hãy tham khảo cách thực hiện ngay dưới đây nhé:

  • Bước 1: Dùng nước có độ pH ~7.0 – 9.5 để rửa, loại bỏ bụi bẩn, đất và cát còn lại bám trên bề mặt các loại rau củ.
  • Bước 2:  
    • Tiến hành lấy một lượng nước điện giải ion kiềm mạnh với độ pH ~ 10.0 – 11.5 và ngâm trong khoảng 15 phút để rửa sạch các loại hóa chất, bóc tách thuốc trừ sâu có trên rau, củ, quả...
    • Đối với rau củ quả ăn sống bạn có thể ngâm với nguồn nước có độ pH 2.5 – 3.5 (ưu tiên sử dụng nước ion axit lấy từ thiết bị điện giải ion kiềm) trong khoảng 1 phút để có thể loại bỏ được một lượng vi khuẩn, vi sinh vật sau đó ngâm trong nước ion kiềm mạnh độ pH 10.5.
  • Bước 3: Sử dụng nước điện giải ion kiềm pH ~ 8.0 – 9.5 hoặc nước trung tính pH ~ 7.0 để rửa lại lần cuối.

Với nội dung bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp được thắc mắc về nước ion kiềm mạnh có thể bóc tách được thuốc trừ sâu trên rau củ quả một cách hiệu quả. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy lọc nước ion kiềm hoặc có bất cứ thắc mắc nào khác có thể liên hệ với Điện Giải Ion Kiềm để được hỗ trợ và giải đáp chi tiết nhất.

Bài viết liên quan

Tác dụng và cách sử dụng nước ion kiềm mạnh pH 11.5

25/04/2023 10:38

Nước lọc ion kiềm mạnh là một trong những loại nước có chức năng tạo ra từ thiết bị điện giải. Với loại nước này, người dùng không dùng để uống mà chỉ được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày như rửa ...

Bài viết cùng chuyên mục

[MẸO NHỎ ] Nước axit pH 2.5 sát trùng vết thương hiệu quả

21/12/2023 14:36

Máy lọc nước ion kiềm không chỉ mang đến nguồn nước giàu hydrogen để phục vụ nhu cầu hàng ngày mà thiết bị này còn rạo ra được nước axit pH 2.5 – đây là nước ion axit mạnh có khả năng sát trùng và ...

Cải thiện tình trạng da lão hóa sớm bằng nước từ máy ion kiềm

07/12/2023 10:27

Chúng ta không thể tránh khỏi tình trạng da lão hóa sớm đặc biệt là ở các chị em phụ nữ. Tình trạng này xảy ra do chịu tác động từ khá nhiều yếu tố khác nhau dẫn đến tình trạng da bị xuống cấp. Tuy ...

[GIẢI ĐÁP] Những lý do nên dùng máy lọc nước tạo ion kiềm?

12/10/2023 10:44

Chúng ta có thể thấy rằng, máy lọc nước tạo ion kiềm đang ngày càng phổ biến nhiều hơn tại các gia đình Việt Nam. Không phải tự nhiên mà sản phẩm này lại được mọi người đón nhận nhiều đến như vậy tất ...

Loading...