Sản phẩm - máy lọc nước điện giải ion kiềm

Sử dụng nước ion kiềm pha trà - tách trà thơm ngon, đậm vị

06/10/2023 09:47

Dùng nước ion kiềm pha trà là một trong rất nhiều bí quyết được các nghệ nhân truyền tai nhau để tạo được tách trà ngon, tốt cho sức khỏe. Vậy cách pha trà từ nguồn nước này  như thế nào hãy cùng Điện Giải Ion Kiềm tìm hiểu ngay trong bài chia sẻ này nhé!

Tin liên quan

Nước ion kiềm là gì? Tất tần tật từ A - Z để có sức khỏe VÀNG

Có nên sử dụng nước uống ion kiềm hàng ngày hay không?

Nghệ thuật pha trà – nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam

Việt Nam coi trà giống như một cái lễ, khi khách đến nhà thì cần có ấm trà để tiếp đón và cũng từ đâu trà đã được tôn lên thành đạo. Để có được một ấm trà ngon chúng ta cần phải đáp ứng đủ 5 yếu tố: “nhất thủy – nhì trà – tam pha – tứ bình – ngũ quần anh”.

Những yếu tố mà được gọi ý phía trên thì nguồn nước giữ vai trò quan trọng nhất, nguồn nước trong, thanh khiết và giữ được hàm lượng vi khoáng tự nhiên, không có kim loại nặng hoặc nhiều hóa chất gây hại thì ở nhiệt độ thích hợp trà mới chiết xuất được hết tinh hoa của chúng. Vì vậy khẳng định đầu tiên là hoàn toàn đúng đắn, để có một ấm trà ngon thì chúng ta cần có nguồn nước tốt.

Nghệ thuật pha trà - nét đẹp văn hóa của người Việt

Nghệ thuật pha trà - nét đẹp văn hóa của người Việt

Không những vậy, những giới sành trà họ truyền tai nhau về câu chuyện pha trà thì cần lấy nước suối thượng nguồn, còn không thì cần sử dụng nước từ đáy giếng. Khi có được nguồn nước này khi sử dụng sẽ giúp trà thêm đậm mùi hương và giúp trà có vị thanh mát hơn.

Nguồn nước ô nhiễm – yếu tố tác động rất nhiều đến người yêu trà

Việt Nam là nước đang phát triển do đó tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh chóng kéo theo vấn nạn ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước. Đứng trước tình trạng này, mọi người lo lắng khi tìm kiếm nguồn nước sạch, tự nhiên để pha trà là một điều vô cùng khó khăn.

Để khắc phục được tình trạng này, đặc biệt là những cá nhân sống tại các thành phố lớn hầu hết đều phải dùng nước máy – nguồn nước sạch từ phía nhà cung cấp. Nhưng có một điều thực tế chúng ta cần nắm được đó là việc trong nước máy có dư một lượng lớn chất tẩy rửa do đó khi sử dụng pha trà sẽ không đảm bảo và hương vị của chúng cũng bị mất đi.

Dùng nước ion kiềm pha trà – giải pháp hoàn hảo giúp ấm trà thơm ngon, đậm vị

Nếu bạn đang đắn đo về nguồn nước ô nhiễm chưa có giải pháp nào phù hợp để có ấm trà ngon thì hoàn toàn có thể tham khảo đến nước ion kiềm.

Bằng kinh nghiệm của mình, Điện Giải Ion Kiềm tự tin khẳng định khi dùng nước ion kiềm pha trà là một trong những giải pháp tối ưu dành cho những cá nhân đang sống tại các thành phố lớn, nguồn nước ô nhiễm mà vẫn đảm bảo được vị trà thơm ngon.

Cách làm này cũng đã được nhiều nghệ nhân pha trà tại đất nước mặt trời mọc đánh giá rất cao và đã áp dụng trong khoảng thời gian dài.

Thực tế chúng ta thấy rằng, nước ion kiềm là nguồn nước sạch, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe con người, ngoài ra dòng nước này còn chứa nhiều khoáng chất tự nhiên cùng kích thước các phân tử nước siêu nhỏ điều này sẽ giúp khả năng chiết xuất mạnh, thẩm thấu nhanh và trà luôn được thơm ngon, đậm vị.

Nguồn nước ion kiềm pha trà được tạo ra từ đâu

Nhiều người thắc mắc quá trình tạo ra nước ion kiềm. Tuy nhiên, trên thực tế nước điện giải cũng được tạo ra từ tự nhiên. Nhưng thay vì sử dụng máy lọc nước thông thường thì nước ion kiềm sẽ được tạo ra từ hệ thống máy lọc nước ion kiềm với bộ lọc thông minh và sử dụng công nghệ điện phân giúp loại bỏ nhiều tạp chất có hại như chì, sắt, clo dư...

Thực hiện để lọc để có được nguồn nước sạch nhưng nước ion kiềm vẫn giữ được hàm lượng khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nguồn nước này được rất nhiều lợi thế và được chuyên gia đánh giá cao:

  • Nước ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên
  • Có khả năng chống oxy hóa mạnh
  • Các phân tử nước siêu nhỏ, nhỏ hơn gấp 10 lần so với nước thông thường
  • Chứa nhiều khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe

Nước điện giải ion kiềm có khả năng chiết xuất mạnh giúp trà ngon hơn

Như chúng ta đã biết, kích thước của các nước ion kiềm rất nhỏ chính vì vậy khả năng thẩm thấu của nguồn nước này nhanh hơn các nguồn nước thông thường. Cũng chính nhờ những ưu điểm này mà khi dùng nước ion kiềm pha trà sẽ giúp quá trình chiết xuất, đẩy tinh chất trong trà tốt hơn.

Nếu bạn còn đắn đo thì hãy thực hiện ngay một thí nghiệm nhỏ để thấy được nguồn nước nào tốt và tối ưu hơn. Bạn hãy sử dụng 2 ấm trà với lượng trà bằng nhau trong đó 1 ấm sẽ dùng nước máy thông thường và 1 ấm sẽ dùng nước ion kiềm (tiến hành pha trà lạnh và để nước ở nhiệt độ thường).

Nước ion kiềm pha trà chiết xuất mạnh hơn so với nước thông thường

Nước ion kiềm pha trà chiết xuất mạnh hơn so với nước thông thường 

Sau khi thực hiện sẽ cho hai kết quả khác nhau hoàn toàn. Với nguồn nước thông thường khả năng thẩm thấu chậm hơn gầy như sẽ không có sự thay đổi, tuy nhiên với nước io kiềm sẽ thẩm thấu nhanh và màu sắc cũng có sự thay đổi một cách rõ rệt.

Từ thí nghiệm này, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng quyết định mình nên sử dụng nguồn nước nào để pha trà nhằm gia tăng hương vị thơm ngon mà còn hỗ trợ bảo vệ sức khỏe của con người.

Nước ion kiềm có khả năng chống oxy hóa cực mạnh

Khi chúng ta dùng nước ion kiềm pha trà với nồng độ pH 9.5 lúc này sẽ giúp bạn hạn chế được quá trình chống oxy hóa của trà và giữ cho trà có hương vị nguyên sơ mang đến cho người thưởng thức trà mang đến cảm giác trọn vẹn nhất.

Nhưng trên thực tế, nước ion kiềm đun sôi ở nhiệt độ 100 độ C sẽ làm giảm khả năng chống oxy hóa của nước. Điều này sẽ khiến nước ion kiềm khi pha trà không bị giảm chống oxy hóa thì trong quá trình pha trình pha trà chúng ta cần thêm một chút nước ion kiềm ở nhiệt độ thường vào để giảm nhiệt độ của nước xuống khoảng 85 độ. Đây cũng là nhiệt độ lý tưởng để có một tách trà tuyệt vời đậm đà hương vị hơn.

Hướng dẫn pha trà bằng nước ion kiềm

Cách pha trà bằng nước ion kiềm

Cách pha trà bằng nước ion kiềm 

Để được một tách trà ngon, ngoài nguồn nước sạch để đảm bảo vị trà luôn trọn vị thì cách pha trà đúng chuẩn cũng là tiêu chí vô cùng quan trọng. Nếu bạn còn chưa biết, thì có thể tham khảo đến một số bước pha trà chuẩn được mọi người chia sẻ và áp dụng rất nhiều:

  • Đun nước: dùng nước ion kiềm pha trà với độ pH 9.5 để đảm bảo được hương vị thơm ngon nhất. Khi đun sôi nước ở nhiệt độ 100 độ C sau đó cho thêm nước ion kiềm ở nhiệt độ thường để đảm bảo nhiệt độ của nước từ 85 – 95 độ C.
  • Làm ấm chén: bạn có thể làm ấm chén bằng cách rót thêm mổ chút nước ấm và ấm pha trà để tráng cho ấm được nóng.
  • Đong trà: sau khi ấm được làm ấm bạn hãy lấy một lượng trà nhất định, tùy từng khẩu vị cũng như các loại trà chúng ta đang sử dụng. Nhưng tỉ lệ vàng khi được pha trà được khuyến khích khoảng  ½ ấm trà.
  • Đánh thức trà: lúc này chúng ta hãy rót một lượng nước nóng vào trà sao cho ngập trà và đổ đi càng nhanh càng tốt. Đây là cách làm giúp trà được nở sau đó tiếp tục cho nước sôi ở nhiệt độ 85 độ C để pha trà.
  • Hãm trà: tiến hành đổ nước ion kiềm đã được đun sôi ở nhiệt độ 85 độ C vào ấm trà đợi đảm bảo nhiệt độ và thời gian pha trà sao cho phù hợp.
  • Rót trà: cách rót trà cũng được xem là bộ môn nghệ thuật mà không phải ai cũng biết. Khi rót trà cần được diễn ra nhanh chóng để mọi người đều được thưởng thức. Sau khi rót xong lần 1 hãy mở nắp để trà không bị nẫu rồi tiếp tục hãm trà lần 2 để uống.

Tùy thuộc vào từng khẩu vị của mỗi người mà chúng ta đưa ra quyết định có nên hãm trà lần 2 hay không.

Phía trên là tổng hợp thông tin về nước ion kiềm pha trà. Hy vọng rằng từ những chia sẻ này của Điện Giải Ion Kiềm sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức hữu ích. Chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin mới vì vậy hãy theo dõi thường xuyên để nhận được nhiều chia sẻ hữu ích nhé!

Bài viết liên quan

Nước ion kiềm là gì? Tất tần tật từ A - Z để có sức khỏe VÀNG

20/03/2023 13:51

Ở thời điểm hiện tại, mọi người có xu hướng chăm sóc sức khỏe của mình và gia đình nhiều hơn từ đó họ quan tâm đến các sản phẩm chất lượng. Để có một sức khỏe tốt nhiều người lựa chọn nước ion kiềm ...

Có nên sử dụng nước uống ion kiềm hàng ngày hay không?

09/06/2023 11:04

Dùng nước uống ion kiềm mỗi ngày có nên hay không? Chắc chắn đây là một trong rất nhiều câu hỏi thắc mắc của mọi người bởi hơn ai hết chúng ta sẽ biết rằng cơ thể muốn khỏe mạnh cần bổ sung đủ nước, ...

Bài viết cùng chuyên mục

[THỰC HƯ] Nước ion kiềm mạnh bóc tách được thuốc trừ sâu trên rau củ?

26/03/2024 14:46

Rau củ quả là một trong những nhóm chất không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày bởi chúng bổ sung một lượng khoáng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại vấn đề nhóm thực phẩm này chứa ...

[MẸO NHỎ ] Nước axit pH 2.5 sát trùng vết thương hiệu quả

21/12/2023 14:36

Máy lọc nước ion kiềm không chỉ mang đến nguồn nước giàu hydrogen để phục vụ nhu cầu hàng ngày mà thiết bị này còn rạo ra được nước axit pH 2.5 – đây là nước ion axit mạnh có khả năng sát trùng và ...

Cải thiện tình trạng da lão hóa sớm bằng nước từ máy ion kiềm

07/12/2023 10:27

Chúng ta không thể tránh khỏi tình trạng da lão hóa sớm đặc biệt là ở các chị em phụ nữ. Tình trạng này xảy ra do chịu tác động từ khá nhiều yếu tố khác nhau dẫn đến tình trạng da bị xuống cấp. Tuy ...

Loading...